Mình vừa đọc được event này trên diễn đàn nên cũng mạo muội chia sẻ với các bạn cách cài đặt và sử dụng phần mềm CCleaner – một phần mềm theo mình nghĩ là rất hay và cần thiết cho PC của bạn.
* Bước 1: Download chương trình.
+ Từ trang chủ của nhà sản xuất: http://www.piriform.com/ccleaner
+ Hoặc down tại đây( do mình up lên host mediafire đã quét virus tại trang web: http://virusscan.jotti.org/enđảm bảo an toàn):
http://www.mediafire.com/file/r25a5d...Cleaner233.rar
* Bước 2: Cài đặt chương trình.
- Khi down chương trình vể máy các bạn giải nén ra như hình sau:

- Khi kick vào chương trình hiện lên giao diện cài đặt như hình sau:


- Bạn chọn ngôn ngữ thích hợp( ở đây mình chọn vietnamese để cài đặt) rồi nhấn OK để tiến hành cài đặt bước tiếp theo. Sau khi nhấn Ok chương trình cài đặt có hình sau:

- Chọn next để cài đặt bước tiếp theo. Sau khi nhấn NEXT chương trình cài đặt bước tiếp theo hiện ra như hình sau:

- Bạn chọn I AGREE để chấp nhận điều khoản của nhà sản xuất đồng thời cũng là để tiến hành cài đặt tiếp theo như hình sau:

- Nhấn Browse để chọn đường dẫn cài đặt chương trình, mặc định của chương trình là cài vào ổ C. Nếu không thích bạn có thể nhấn browse để thay đổi thư mục cài đặt mặc định của chương trình. Sau khi chọn xong bạn nhấn next để sang tiến trình cài đặt tiếp theo như hình:

- Bạn cứ để mặc định của trương trình không thay đổi và nhấn INSTALL để cài đặt. Khi nhấn install chương trình cài đặt có hình như sau: 
- Đợi một lúc khi chương trình cài đặt xong sẽ hiện lên như hình sau:

- Bạn chọn Finish để kết thúc trình cài đặt. Như thế là ta đã cài đặt chương trình thành công.
* Bước 3: Sử dụng chương trình.
- CCleaner là chương trình dọn dẹp các file tạm và sửa lỗi của registry trong quá trình sử dụng máy tính.
- Khi chạy chương trình có giao diện như sau:

+ Sử dụng:
* Dọn rác: Chức năng này dùng để quét dọn hệ thống gồm các file nháp của ie, thùng rác,…. Chức năng này cho ta 2 lựa chọn để dọn dẹp pc là: windows và các ứng dụng như hình sau:

+ windows: nếu các bạn tích chọn hết các item( tính năng) trong lựa chọn này ccleaner sẽ xóa hết những file nháp của ie, bộ nhớ đệm,…. Cái này tùy sở thích dọn dẹp của mọi người, nhưng theo mình ta cứ chọn hết như thế PC sẽ đc dọn dẹp sạch sẽ hơn ^^!
+ Các ứng dụng: sử dụng cũng tương tự như tab windows
+ Khi đã chọn xong ta nhấn Chạy Ccleaner trên giao diện chương trình để tiến hành dọn dẹp PC.
* Registry: là trái tim của Hệ Điều Hành(HĐH), registry sạch sẽ giúp HĐH chạy ổn định. Sử dụng tính năng này của CCleaner khắc phục và sửa đc các lỗi do virus gây ra. Để mặc định các tùy chọn hoặc chọn theo ý thích của mỗi người. Sau khi chọn các tùy chọn xong ta nhấn: “Quét các vấn đề” để tiến hành tìm lỗi của Registry. Sau khi tìm ra lỗi ta nhấn: “Sửa vấn đề đã chọn” để tiến hành sửa lỗi Registry. Như hình sau:

* Công Cụ: Trong tính năng này có 3 tùy chọn là:
+ Gỡ bỏ cài đặt: dùng để gỡ bỏ các chương trình đã cài đặt vào hệ thống.
+ Khởi động: quản lý các chương trình khởi động cùng hệ điều hành. Với chức năng này ta có thể tắt hoặc cho phép chương trình nào mình thích khởi động cùng khi bật máy tính
+ Khôi phục hệ thống: Quản lý các điểm thời gian để khôi phục lại hệ thống của bạn.
- Giao diện của option Công cụ như hình sau:

* Tab Tùy Chọn: Dùng để thiết lập cấu hình lại cho chương trình hoặc có thể bỏ qua. Tab tùy chọn như hình sau:

- Trên đây là những hiểu biết cơ bản của mình về CCleaner. Nếu có gì thiếu sót mong anh em bỏ qua. Cảm ơn đã đọc bài viết của mình.