Cài TeamViewer kèm hình ảnh minh họa
TeamViewer là phần mềm dùng để chia sẻ màn hình của người A cho người B. Người A chỉ cần cài TeamViewer vào và cung cấp cho người B 2 thông số là ID và password (TeamViewer sẽ tự cho). B sẽ nhập 2 thông số này vào phần mềm TeamViewer và có thể:
- Nhìn thấy màn hình của A
- Điều khiển chuột, bàn phím của A
- Chia sẻ dữ liệu thông qua tiện ích File Transfer
- Nhìn thấy màn hình của A
- Điều khiển chuột, bàn phím của A
- Chia sẻ dữ liệu thông qua tiện ích File Transfer
Với những chức năng cơ bản trên, TeamViewer rất tiện dùng trong trường hợp Hỗ trợ kỹ thuật máy tính từ xa. B không cần phải đến tận chỗ máy tính của A để sửa. Một điểm đáng kể nữa là TeamViewer đơn giản trong thao tác cài đặt sử dụng nên hiện nay TeamViewer xứng đáng là phần mềm số 1 trong việc Hỗ trợ từ xa.
Đầu tiên bạn download TeamViewer về, chạy file cài đặt, chương trình có 2 chế độ cho bạn lựa chọn là:
* Install TeamViewer : cài đặt vào máy
* Start without installation : chạy trực tiếp mà không cần cài đặt
* Install TeamViewer : cài đặt vào máy
* Start without installation : chạy trực tiếp mà không cần cài đặt
Link download: download TeamViewer
Các bạn có thể cài TeamViewer theo các bước sau:
1. Chạy file TeamViewer_Setup vừa tải về máy, chọn Install:
Cài TeamViewer
2. Chọn personal/ non-commercial use, và bấm Next:
Cài TeamViewer kèm hình ảnh minh họa
3. Chọn cả hai tùy chọn bên dưới sau đó bấm Next:
Cách cài TeamViewer
4. Chọn No (default) sau đó bấm Next:
Hướng dẫn cài TeamViewer
5. Chọn Full access (recommended) sau đó bấm Next:
6. Chọn Use TeamViewer VPN sau đó chọn Next:
7. Chọn Next ở bước này:
Cài phần mềm TeamViewer
8. Chọn Finish để chương trình tự động cài đặt:
Quá trình cài đặt diễn ra trong ít phút cho đến khi hoàn tất:
Sau khi hoàn tất cài đặt và chạy Team viewer sẽ có giao diện như hình bên dưới:
Cai TeamViewer
Sau khi cài đặt xong chương trình, bạn chạy TeamViewer. Tại màn hình đầu tiên của chương trình, bạn để ý mục ID và Password (Predefined tức là đã được định nghĩa từ trước) trong phần Wait Session. Đây chính là ID và Pass mà bạn sẽ cung cấp cho người cần truy cập.
Trường hợp bạn muốn truy cập vào máy người khác thì chỉ cần yêu cầu họ cung cấp cho Pass và ID rồi điền vào 2 khung tương ứng trong phần Creat Session. Bạn có 3 chế độ:
* Remote Support: bạn sẽ có thể làm gần như là mọi việc như làm trên chính máy của mình.
* Presentation: bạn chỉ có thể thấy người bên kia làm mà không thể làm gì cả.
* File Transfer: truyền dữ liệu giữa 2 máy.
Sau đó nhấn nút Connect to partner là có thể kết nối được.
Ngoài ra, trong menu Extras -> Options còn có 1 số tùy chỉnh như sau:
- Thẻ General: gồm có những tùy chỉnh chung cho chương trình
- Thẻ Remote Control: phần Quality
+ Automatic quality selection: chương trình tự điều chỉnh
+ Optimize speed: cải thiện tốc độ nhưng hình ảnh xấu
+ Optimize quality: tốc độ chậm nhưng đồ họa cao
+ Custom settings: tự bạn điều chỉnh
- Thẻ Presentation: phần Quality tương tự như trên
- Thẻ Security: những tùy chọn cho việc bảo mật như là chấp nhận truy cập, cho phép người kia khóa bàn phím và chuột, ….
- Thẻ Custom Invitation: giúp bạn mời người khác sử dụng chương trình.
Nguồn: skypervietnam
0 nhận xét:
Đăng nhận xét