Thứ Ba, 1 tháng 10, 2013

QUY TRÌNH NÂNG CẤP HỆ THỐNG MÁY TÍNH TRUY NHẬP CÔNG CỘNG

Quy trình nâng cấp gồm bốn bước:
Bước 1: Xác định nhu cầu nâng cấp.
Bước 2: Xác định tính tương thích của phần định nâng cấp với những bộ phận hiện có.
Bước 3: Tiến hành nâng cấp.
Bước 4: Kiểm tra hoạt động sau nâng cấp.
* Xác định nhu cầu nâng cấp
Trước khi tiến hành nâng cấp phải xác định nhu cầu nâng cấp cho hệ thống mạng máy tính. Các nhu cầu nâng cấp của hệ thống mạng máy tính bao gồm:
- Nâng cấp tốc độ đường truyền.
- Bổ sung thêm máy tính trạm vào mạng.
- Nâng cấp khả năng của máy tính: Nâng cấp CPU, RAM; nâng cấp khả năng lưu trữ.
- Nâng cấp khả năng an toàn của hệ thống máy tính: Nâng cấp các thiết bị an ninh; Nâng cấp phân mềm diệt virus và các phần mềm an ninh.
- Cập nhật, nâng cấp phần mềm có bản quyền hoặc phần mềm miễn phí cho máy tính.

* Xác định tính tương thích
Để bắt đầu tiến hành nâng cấp phần mềm hoặc phần cứng máy tính, ta phải kiểm tra tính tương thích giữa phần mềm và phần cứng máy tính. Cách kiểm tra tính tương thích của phần mềm hoặc phần cứng với hệ điều hành Window 7.
- Truy nhập vào địa chỉ: http://www.microsoft.com/windows/compatibility/windows-7/en-us/default.aspx lựa chọn phần Software hoặc Hardware cần kiểm tra, nếu muốn tìm kiếm với nhiều lựa chọn thì dùng chức năng Advanced search.
- Tại trang kiểm tra chính, có các phân mục, chuyên mục được sắp xếp riêng rẽ tương ứng với mục Hardware hoặc Software. Với mỗi mục tương ứng này, sẽ được chia ra các mục nhỏ cụ thể hơn để nâng cấp phần mềm trên máy tính, ta nhấn chọn trong danh sách tương ứng.
* Tiến hành nâng cấp
Thực hiện lắp ráp, thay thế các thiết bị nâng cấp. Đối với phần mềm tiến hành kiểm tra trước khi chạy chương trình Upgrade (thường được thực hiện trực tuyến: ví dụ chương trình virus, windows,..)
* Kiểm tra hoạt động sau khi nâng cấp
Kiểm tra lại hoạt động của các thiết bị phần cứng và phần mềm sau khi nâng cấp hoạt động có tốt hay không? Việc kiểm tra này có thể phải mất một tuần.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét